ScoopyiLover สกู๊ปปี้ไอเลิฟเวอร์(สคูปปี้ไอ) เว็บสำหรับคนรัก Honda Scoopy i

Wednesday, October 21, 2009

Scoopyi-3



เปิดประวัติศาสตร์ Scoopy i ต้นแบบจากฮอนด้าญี่ปุ่น “Original Fun from Honda Japan Since 1992”
เปิดประวัติศาสตร์ Scoopy i ต้นแบบจากฮอนด้าญี่ปุ่น “Original Fun from Honda Japan Since 1992”
          รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ที่มีความพร้อมด้านศักยภาพในการทำการตลาดในทุกๆ ด้าน ล่าสุดวันนี้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้นำเสนอความสนุกของการขับขี่ครั้งใหม่อีก ครั้ง ส่งตรงต้นฉบับความสนุกดั้งเดิมจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะมาถ่ายถอด DNA ความสนุก ในสไตล์ของผู้นำด้านแฟชั่น โดยสายพันธุ์ความสนุกนี้เป็นอีกหนึ่งตำนานความสำเร็จของฮอนด้าที่มีประวัติ เรื่องเล่าไลฟ์สไตล์ความสนุกมายาวนาน
          - เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ. 1954 ปีที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าแนวสกู๊ตเตอร์ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรก ในรุ่นที่ชื่อว่า “จูโน่” ต่อจากนั้นก็ถูกพัฒนาออกมาอวดโฉมความเป็นแฟชั่นนำสมัยในขณะนั้นอีกหลายต่อ หลายรุ่นอย่างต่อเนื่อง
          - กระทั่งปี ค.ศ. 1992 ฮอนด้าได้ออกรุ่น Giorno ที่พัฒนารูปลักษณ์ออกมาใหม่รองรับความต้องการของไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ เริ่มมีแนวคิดเป็นตัวของตัวเอง และรักในความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เรียบง่ายและหรูหรา”
          - และได้พัฒนาต่อมาเป็นรุ่น Crea Giorno ในปีค.ศ. 1999 ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในช่วงนั้นมีแนวความคิดไปในทางสินค้าแฟชั่นมากขึ้น โดยเริ่มเน้นรูปทรงโค้งมนผสมกับความโฉบเฉี่ยว มีกลิ่นอายของความรู้สึกย้อนยุค อิงกับกระแสความเป็นแฟชั่นสมัยใหม่ และจะต้องสามารถสะท้อนถึงเอกลักษณ์และความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ พร้อมเกิดความสุขใจสำหรับผู้ที่พบเห็นได้ ต่อมาฮอนด้ายังได้พัฒนารถตระกูลนี้ให้สอดรับกับแต่ละยุคสมัยมากยิ่งขึ้น
          - โดยต้อนรับศักราชใหม่ในปี ค.ศ. 2001 ด้วยรุ่น Crea Scoopy ที่เน้นรูปลักษณ์ที่เป็นแฟชั่นเท่ห์ ๆ สไตล์ Casual ที่ยังคงสะท้อนความเป็นตัวของตัวเองได้ด้วยคอนเซ็ปต์ “Round Form, Cute, Fun” หรือ “โค้งมน น่ารัก สนุก”
          สำหรับในประเทศไทย ด้วยปัจจุบันผู้บริโภคโดยเฉพาะผู้ที่เป็นวัยรุ่น มีรสนิยมที่หลากหลายกว่าเดิม และมีความรู้ในการเลือกบริโภคสินค้ามากขึ้น โดยจะเลือกใช้สินค้าที่เป็นลักษณะแฟชั่นให้เหมาะสมและส่งเสริมกับบุคคลิกของ ตัวเองให้โดดเด่น และแสดงไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวออกมา จากความมีอิทธิพลของกระแสแฟชั่นดังกล่าว นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ทางฮอนด้าจะนำเสนอรถจักรยานยนต์ที่เป็นสินค้า แฟชั่นแนวใหม่ สานต่อเรื่องราวที่เป็นดั่งตำนานของแฟชั่นความสนุก  ให้ทันสมัยและหรูหรายิ่งขึ้น เหมาะกับความนิยมของผู้ใช้ชาวไทย โดยฮอนด้าได้นำต้นแบบรุ่น Crea Scoopy จากประเทศญี่ปุ่นมาพัฒนาพร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ ระบบหัวฉีด PGM-FI ภายใต้ชื่อเดิมต้นตำรับ “Scoopy i” เพื่อสืบทอดตำนานแห่งความ “โค้งมน น่ารัก สนุก” ให้ได้เป็นเรื่องราวสนุกๆ ครั้งใหม่ของปี 2009 ในแบบฉบับของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สืบเนื่องต่อไป


ที่มา : http://www.thaipr.net/